Cách tăng cân nhanh, an toàn và hiệu quả




Mập quá cũng không tốt mà gầy quá cũng gây bệnh. Nếu bạn trăn trở cho việc làm sao để tăng được vài kilogam, hãy tham khảo những cách tăng cân nhanh và hiệu quả nhất dưới đây.
 ( theo http://www.bdp.vn/)



Tạo những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày

Hút thuốc lá làm bạn nhạt miệng và mất cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, muốn tăng cân bạn cần bỏ thuốc lá.

Stress và mất ngủ cũng gây cảm giác chán ăn ở một số người. Để ăn ngon miệng, bạn nên làm việc và nghỉ ngơi một cách điều độ.

Người gầy nên hoạt động thể thao như thế nào?

Người gầy nên luyện tập thể thao với cường độ trung bình nhưng thời gian luyện tập mỗi ngày nên được rút ngắn.


Một số môn thể thao đòi hỏi sự dai sức như đi bộ, bơi, chèo thuyền, đạp xe… không nên tập vì sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dự trữ của cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy thử luyện tập một số môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp như bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu vũ…

Giữ cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Nếu muốn tăng cân, một bữa ăn của bạn phải chứa đủ protein, carbohydrate và axit béo lành mạnh.
Bạn có thể lựa chọn cá, thịt ít chất béo, thịt gà hoặc các loại đậu phộng... cho những bữa ăn của mình. Không phải muốn tăng cân là bạn cứ ăn thật nhiều chất béo, cân bằng dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm là điều thiết yếu giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả.


 Ăn nhiều bữa trong ngày. Để dạ dày của bạn không bị “quá tải” do các bữa ăn chính quá nhiều chất, bạn nên chia nhiều bữa với các thực phẩm như sữa chua, trái cây sấy khô hay bánh mì bơ trong các bữa phụ…

Thông minh trong việc đánh lừa cảm giác

Trang trí bàn ăn thật đẹp, ngay cả khi chỉ có một mình bạn cũng nên giữ thói quen sắp xếp các món ăn đẹp mắt. Hãy dành nhiều thời gian cho bữa ăn. Khi bạn đang stress hay đang vội làm việc gì đó thì bữa ăn sẽ không có chất lượng. Tạo cho mình những thực đơn với các món ăn mà bạn thích nhất và hãy đa dạng hoá các bữa ăn để không bị nhàm chán và bạn dễ dàng đánh lừa được cảm giác qua các chiêu thức đơn giản.

2 điều “tránh” để có vóc dáng chuẩn

Tránh lo lắng, stress: Hẳn bạn đã từng chứng kiến ai đó vì quá lo lắng mà gầy “rạc” người đi. Nếu sự lo lắng kéo dài thì người lo lắng sẽ gầy mòn, xanh xao. Sự lo lắng không những làm bạn sút cân kinh khủng mà còn khiến bạn gặp phải nhiều bệnh khác về thần kinh. Có nhiều cách để bạn xua đi nỗi lo lắng của mình. Một trong những cách hiệu quả nhất là hãy tập trung vào một công việc nào đó của bạn, suy nghĩ tìm cách giải quyết những vẫn đề của mình, viết ra một cuốn sổ những giải pháp cho nỗi lo của mình thay vì cứ để nó luẩn quẩn trong đầu.



Tránh xa các chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. Do vậy bạn nên tránh xa chúng càng xa càng tốt. Nếu bạn đang "dính" phải một trong số chúng thì hãy cố từ bỏ chúng trước khi nghĩ tới chuyện tăng cân.