Từng mất việc chỉ vì ngoại hình




Tôi đã không nghĩ rằng chỉ vì ngoại hình mà tôi đánh mất cơ hội làm việc ở một công ty bé nhỏ, trong khi với năng lực và kinh nghiệm của mình tôi chắc chắn đến 90%.- Hải Tuyên (Phan Thiết)
 (theo http://www.bdp.vn/)
Vị giám đốc vừa nhìn thấy tôi đã phán “em về đi em không hợp với công việc này”. Tôi tiu ngỉu như mèo cầm hồ sơ ra về mà trong lòng đầy ấm ức, vị giám đốc thậm chí chẳng cần mời tôi ngồi đã vội trả lại hồ sơ và mời tôi ra ngoài. Trước khi làm hồ sơ tôi đã rất tự tin rằng mình làm được, tôi tự tin đến 90% mình sẽ đậu phỏng vấn vì với năng lực và kinh nghiệm làm việc của tôi lâu nay thì xin vào một công ty nhỏ như vậy chẳng có vấn đề gì lớn. 



Tôi đã không kịp biết lý do vì sao tôi lại không được nhận vào làm. Mãi về sau này vô tình gặp lại vị giám đốc ấy, ông ta mới cho tôi biết chỉ vì tôi quá béo. Ông nói rằng, ông không tưởng tượng được với ngoại hình như vậy mà tôi lại tự tin nộp hồ sơ vào vị trí nhân viên tiếp thị xe gắn máy. Ông cho tôi xem những người mẫu của ông tất cả họ đều cao từ 1m65 trở lên và ai cũng chỉ nặng 45-47 kg trở xuống. 

Với những thân hình mảnh mai như vậy tôi không nghĩ họ có thể làm được gì. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng quan trọng là ai ăn nói thuyết phục hơn, bán được nhiều hàng hơn thì sẽ được nhận thôi. Nhưng vị giám đốc đã nói với tôi rằng, đúng là kỹ năng bán hàng rất quan trọng nhưng ngoại hình đã thuyết phục đến 70% suy nghĩ của khách hàng, 30% còn lại mới là năng lực. 

Ông cho tôi biết, tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi thua họ vì ngoại hình không đẹp bằng, nhưng tôi còn chưa biết rằng họ cũng rất khéo trong ứng xử, năng lực của họ không kém gì tôi nên họ mới được nhận vào làm trong khi có những người đẹp hơn họ lại không. Năng lực tôi không kém cạnh họ nhưng tôi thiếu 70% yếu tố để được như họ. 

Đó là câu chuyện về một lần xin việc của tôi cách đây 2 năm. May mắn tôi biết khuyết điểm của mình ở đâu và và cần phải làm gì với nó. Tôi đã trải qua thời gian rất khó khăn điều chỉnh cân nặng của mình từ một người cao 1m63 nặng 70kg xuống 50kg. Tôi thậm chí đã phải mất 1 năm điều trị stress chỉ vì giảm cân không thành công. Tưởng tượng cuộc sống của bạn đang bình thường bỗng dưng bị đảo lộn hoàn toàn. 

Bạn phải bỏ hẳn những thói quen ăn uống, sinh hoạt vốn đã thành nếp trước đây. Tôi đã cố gắng ăn thật ít, ăn chậm, chia nhỏ bữa ăn của mình ra thay vì lười biếng chỉ ăn 2 bữa trưa và tối, thậm chí mỗi ngày ăn chỉ 1 bữa. Tôi phải thức thật sớm để chạy bộ, cuối tuần mọi người nướng trong chăn tôi lại phải đến lớp tập. Nhưng cũng chính vì vận động thân thể nhiều như vậy tôi mới biết cách giảm cân nào hiệu quả với mình. 

Những bạn bè trong câu lạc bộ của tôi đa phần đều vì béo phì mới tìm đến lớp tập. Họ cũng trải qua khoảng thời gian khó khăn như tôi, có khi còn hơn thế nữa nhưng cũng chính vì nhờ kiên trì giảm cân đúng cách mà họ đã thành công. Họ nói rằng, ăn uống tập luyện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất nhưng nếu vì một lý do nào đó bạn không thể làm những việc ấy thì  sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm cân trong lúc này là không thừa. 

Hiện 50% số họ đều đang dùng thuốc giảm cân để điều trị béo phì, một số ít dùng thuốc để duy trì vóc dáng sau giảm cân, số còn lại vẫn dùng những phương pháp luyện tập và ăn uống. Tôi cũng giảm cân như họ và tôi chọn 3x Slimming Power cho mình, bởi tôi biết thể trạng mình thích hợp dùng nó. Một sản phẩm giảm cân tốt là một sản phẩm giúp tôi giảm cân nhanh, hiệu quả và an toàn. 




Đây là sản phẩm giảm cân mà tôi rất tâm đắc vì nó chứa thành phần nấm linh chi Nhật Bản và các thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ an toàn cho sức khỏe. Hiện tôi chỉ còn duy trì mỗi tuần 1 viên để đạt được vóc dáng như ý.

Website : http://kivi.vn/