Người béo phì thường bị thiệt thòi




Có thể bạn không tin vào những lời giới thiệu về thuốc giảm cân nhưng tôi biết chắc chắn bạn sẽ thiệt thòi như thế nào nếu bạn là người béo phì.-Minh Long (Tp. HCM)

Thuở còn đi học tôi từng nghe một câu chuyện về một người bị mất đi cơ hội làm việc chỉ vì béo phì. Vị giám đốc người Nhật đã bác đơn của một anh chàng có thân hình quá khổ chỉ vì sau một thời gian không gặp anh ta từ một người ốm yếu đã trở nên phát phì. Lý do được đưa ra là vị giám đốc này cho rằng anh chàng mập này không hề có tính kiên nhẫn và thường hay suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Tôi không biết thực hư ra sao nhưng tôi tin vào con mắt nhìn người của người Nhật, hơn nữa càng đi nhiều trải nghiệm nhiều tôi mới ngộ ra được một điều rằng “người béo thường bị thiệt thòi”.



Những người béo phì thường bị coi là lười nhác

Chuyện gần đây nhất là mà tôi trải qua thời còn trọ học ở kí túc xá. Dãy nhà chúng tôi ở thường được những dãy nhà khác ngưỡng mộ bởi cô trưởng nhà “dễ tính”, đến nỗi sinh viên nhờn mặt xem trưởng nhà như bằng vai phải vế. Ít khi nào chúng tôi phải than phiền vì trưởng nhà của mình, trong khi các dãy nhà khác đều xem trưởng nhà của họ là những “bà la sát”. Kí túc xá chúng tôi có nhiều dãy nhà, mỗi dãy nhà có một trưởng nhà quản lý riêng, nhiệm vụ của những vị này là nhắc nhở đốc thúc sinh viên làm vệ sinh phòng ở, hành lang và nhất là bắt quả tang những phòng nấu ăn lén. Ngày nào, cũng có ít nhất chục trường hợp vi phạm nội quy. 



Trong khi sinh viên các dãy nhà khác luôn phải dậy thật sớm, phân công người trực nhật thì sinh viên dãy nhà của chúng tôi còn “chăn ấm nệm êm”. Phải nói là cô trưởng nhà của chúng tôi là người “tiếp tay” cho sinh viên “lười biếng”. Với thân hình mập phì của cô, thì chỉ riêng việc leo thang bộ lên phòng làm việc ở tầng 2 cũng đủ làm cô thấm mệt nói gì leo lên tầng thứ 4 của kí túc xá. Thành ra hiếm họa lắm chúng tôi mới thấy bóng dáng cô xuất hiện. 

Một thói quen của cô khiến bọn sinh viên chúng tôi nhờn mặt là để tiết kiệm thời gian, đi đến phòng nào tiếng của cô vang xa đến đó. Bọn tôi chỉ cần nghe giọng của cô là lo thu xếp cất giấu những vật dụng nấu ăn. Đến khi có bảo vệ kiểm tra đột ngột thì thể nào cũng y như rằng chục lần dính mười. Vì thế cho nên dãy nhà của chúng tôi bị tụt hạng, cô trưởng nhà cũng để tuột khỏi tay danh hiệu trưởng nhà gương mẫu. 

Những người béo phì thường khó tính, bị coi “bà la sát”

Chị kế toán công ty tôi đang làm bị mọi người gắn cho biệt danh là “mụ phù thủy”, “bà la sát”, về điều này thì tôi cũng phải công nhận. Tôi không tưởng tượng được chị lại mang một bộ mặt khó gần như vậy trong suốt mấy năm làm việc tại công ty. Chị mảy may không hé răng cười với ai dù người ấy rất nhiệt tình, chị chỉ cười với duy nhất một người là sếp của chúng tôi. Rất nhiều lần chúng tôi đã bị chị làm bẻ mặt, mất cả hứng chỉ vì chị chẳng thèm đáp lại nụ cười và những câu đùa vui. 

Mỗi ngày lên công ty, chị chỉ làm mỗi việc ngồi vào bàn làm việc và mắt chăm chăm vào màn hình vi tính, lâu lâu lại ngước lên đưa mắt khắp một lược rồi lại cúi xuống màn hình. Mỗi lần bọn nhân viên chúng tôi có việc gì gấp cần chi quỹ công ty thì như thể ai cũng dè dặt, khúm núm như sắp bị trừ lương. Thậm chí trong công ty có cô nhân viên sợ chị đến nỗi chỉ cần chị trừng mắt là có thể ngất tại chỗ. Thực ra chị chẳng làm gì chúng tôi cả, nhưng vì cái tính lầm lầm ít nói, ít tiếp xúc với ai làm cho khuôn mặt chị mang những nét dữ tợn.

Người béo phì thường khó xin việc

Không khó để nhận ra điều này. Thực tế những người béo phì thường chậm chạm hơn so với những người khác vậy nên những công việc cần đến sức khỏe hoặc tốc độ chẳng ai muốn thuê người béo. Ngay chính tôi cũng là một chàng béo, nhiều công ty trả lại hồ sơ chỉ vì ngại tôi không phù hợp tính chất công việc. Thậm chí bạn gái của tôi trước đây cũng chỉ hơi tròn một tí nhưng một nhãn hàng mỹ phẩm đã từ chối khi cô xin làm PG. Vẫn còn rất nhiều những trường hợp thiệt thòi vì béo phì mà tôi đã từng gặp nhưng tôi chắc chắn rằng mọi thứ sẽ thay đổi nếu như họ giảm cân chẳng hạn như tôi hiện giờ. 

Tôi và bạn gái đã từng bị những thiệt thòi như vậy nhưng chúng tôi đã quyết tâm giảm cân. Chúng tôi đã thay đổi cuộc sống của chính mình bằng những hộp thuốc giảm cân. Mọi người thường nói thuốc giảm cân không tốt nhưng tôi biết hiện giờ loại thuốc mà chúng tôi đang dùng thực sự an toàn và hiệu quả với chúng tôi. Bằng chứng là tôi và bạn gái đã ổn định công việc, sức khỏe vẫn tốt sau 1 năm dùng thuốc, không có bất cứ biểu hiện nào lên sức khỏe như mọi người vẫn nói về thuốc giảm cân. Loại thuốc mà chúng tôi đang dùng là 3x Slimming Power chiết xuất 100% nấm linh chi Nhật Bản.